Cách thiết kế không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ trở nên rộng rãi

Việc thiết kế những căn phòng ngủ nhỏ, hẹp, diện tích hạn chế là điều không khó. Tuy nhiên để làm được điều đó thì không phải ai cũng có thể làm được hiệu quả, nhanh chóng. Các bạn đang quan tâm có thể cùng Koffmann tìm hiểu những mẹo nhỏ mà hiệu quả dưới đây nhé.

>>> Xem thêm: Kích thước cửa phòng ngủ đúng chuẩn phong thủy

Đối với những căn nhà có diện tích nhỏ thì mọi yếu tố từ vị trí phòng ngủ, ánh sáng, đồ nội thất, vị trí giường ngủ đều quam trọng. Chúng cần tuân theo những nguyên tắc cụ thể để giúp không gian phòng ngủ trở nên rộng rãi, thoải mái hơn. Dưới đây là cách thiết kế phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp trở nên rộng rãi, thoáng đáng hơn.

1, Thiết kế cửa phòng ngủ phù hợp để mang ánh sáng thiên nhiên vào phòng

Không gian phòng ngủ cũng cần được có đủ ánh nắng, luồng không khí tự nhiên. Những cửa sổ phòng ngủ to sẽ là một phương án để mang ánh sáng tràn ngập căn phòng.

 

Tuy nhiên, bạn nên chọn kích thước vừa phải để luồng ánh sáng không quá mạnh. Nếu lỡ thiết kế cửa có kích thước quá lớn, bạn có thể dùng rèm cửa sổ để chắn sáng mỗi khi cần thiết. Giúp mang đến cho bạn những giấc ngủ ngon và sâu hơn, cùng những giây phút thoải mái, thư thả.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý tránh mở cửa sổ hướng đầu giường ngủ nhé. Nhờ đó, khi ngủ sẽ giúp hạn chế được ánh sáng chiếu vào mặt, đảm bảo giấc ngủ yên bình nhất.

2, Bố trí vật dụng sao cho phù hợp

Việc thiết kế vị trí kê giường ngủ rất quan trọng, các bạn nên lưu ý đến hướng đầu giường và hướng của mặt người ngủ. Bạn nên kê giường ngủ ở hướng mà bạn sẽ có thể quan sát được toàn bộ không gian căn phòng.

Các bạn cần lưu ý đầu giường ngủ cần phải kê sát tường, không nên đặt giường ngủ phía dưới xà nhà. Nhờ đó tránh để cho người nằm trên giường có cảm giác bị đè ép khi ngủ.

Các bạn cũng lưu ý không nên thiết kế  giường ngủ đối diện với cửa phòng ngủ. Bên cạnh đó các bạn cũng không để đồ đạc dưới giường, tránh đặt gương đối diện giường ngủ,...

3, Chọn những gam màu đơn giản

Với những căn phòng ngủ nhỏ xinh, bạn cần tạo nên một không gian thoáng đãng, mát mẻ. Lúc này, các bạn có thể chọn những vật dụng với gam màu tươi sáng, đơn giản sẽ là tốt nhất.

Các bạn có thể kết hợp những đồ dùng nội thất cùng tông màu, nhờ đó tạo sự đồng điệu cho không gian sống. Chẳng hạn, các bạn có thể chọn cửa phòng ngủ hiện đại gam màu cùng tông với gam màu tường. Tuy nhiên, bạn nên chọn màu đậm hoặc nhạt hơn để tạo nên điểm nhấn cho không gian ngôi nhà.

>>> Tham khảo thêm các mẫu cửa phòng ngủ đẹp tại:

http://cuavango.com.vn/mau-cua-phong-ngu-dep-cua-thep-van-go-bid186.html.

4, Sử dụng đồ nội thất nhỏ gọn và tinh tế

Bất cứ ai cũng muốn được nằm ngủ trên một chiếc giường ngủ rộng rãi, thoáng đãng. Tuy nhiên, chúng lại chỉ thích hợp với những căn phòng ngủ có kích cỡ tương xứng mà thôi.

Với không gian phòng ngủ chỉ có trên dưới 20m2, bạn nên chọn một chiếc giường xinh xắn, đủ dùng. Các bạn cũng có thể thêm một chiếc tủ thấp nhỏ gọn để đựng những vật dụng khác nữa. Với một chiếc tủ quần áo nhỏ nhắn ở góc phòng sẽ giúp cho phòng ngủ thêm hoàn hảo mà vẫn tiện nghi.

Trên đây chính là cách thiết kế, bố trí phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp bạn có thể tham khảo. Các bạn có nhu cầu sử dụng cửa thép vân gỗ, cửa thép chống cháy có thể đến với cửa thép vân gỗ Koffmann để được tham khảo. Mong rằng, các bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích và xây dựng nên không gian sống tuyệt vời nhất.

 

>>> Nguồn:

https://sites.google.com/site/cuavangocom/thiet-ke-phong-ngu-co-dien-tich-nho-hep