3 điều khi thiết kế cửa sổ phòng ngủ cần lưu ý cho đúng phong thủy

Trong phong thủy học, cánh cửa sổ phòng ngủ vẫn được coi là đôi mắt của phòng ngủ. Chúng sẽ giúp kết nối không gian trong phòng với không gian bên ngoài được hiệu quả. Do vai trò quan trọng của chúng, các bạn cũng cần lưu ý 3 điều khi thiết kế cửa sổ phòng ngủ cần lưu ý cho đúng phong thủy dưới đây

1, Phòng ngủ nên có mấy cửa sổ

Có lẽ ai cũng biết tác dụng của cửa sổ chính là để giúp cho không gian phòng ngủ thoáng mát. Cùng với đó sẽ là sẽ thu hút được thất nhiều ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài môi trường. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì không phải vì vậy mà bố trí càng nhiều cửa sổ càng tốt. Vì chúng còn ảnh hưởng đến sức khỏe, phong thủy trong phòng ngủ của các thành viên trong gia đình.

Do đó, với không gian phòng ngủ thì các gia chủ chỉ nên thiết kế từ 1 đến 2 cửa sổ. Các bạn không nên bố trí nhiều cửa phòng ngủcửa sổ phòng ngủ dù căn phòng của bạn có rộng đến đâu đi chăng nữa.

Với những căn phòng có diện tích hạn chế, các bạn nên sử dụng cửa sổ 1 cánh, hoặc cửa sổ 2 cánh. Còn với không gian lớn hơn, các bạn có thể bố trí 2 cửa sổ 2 cánh (cửa sổ đôi) là phù hợp nhất. Tuy nhiên, bạn cần lưu tâm là không được để cửa sổ đối diện nhau vì chúng là lỗi lớn trong phong thủy.

f:id:cuathepvango:20210709185124j:plain

2, Chọn kích thước cửa sổ phòng ngủ theo lỗ ban

Theo các chuyên gia của cửa thép vân gỗ Koffmann, các bạn không nên làm kích thước cửa sổ có kích thước quá lớn. Vì như vậy sẽ khiến cho các luồng khí tốt trong phòng dễ bị thoát hết ra bên ngoài.

Tuy nhiên, với những công trình đã xây dựng mà gặp tình trạng cửa sổ phòng ngủ quá lớn thì bạn cũng không nên lo lắng. Lúc này các bạn có thể treo thêm một tấm rèm để có thể làm hạn chế đi luồng khí tốt bị thoát ra. Cụ thể kích thước cửa sổ của phòng ngủ đẹp nhất sẽ là:

- Chiều cao: 0.59 – 0.62 – 0.69 – 0.88 – 0.89 – 1.25 – 1.33 – 1.44 (m).

- Chiều rộng: 0.47 – 0.61 – 0.66 – 0.85 - 0.89 – 1.08 – 1.25 – 1.26 (m).

Các bạn cần lưu ý khi chọn lựa chiều cao, chiều rộng của cửa sổ cần nằm trong phạm vi hợp lý. Cụ thể là mép dưới cùng cửa sổ cần phải luôn cao hơn sàn nhà ít nhất là 83 cm và cũng không nên cao quá 2.2m

Còn đối với cửa sổ 2 cánh thì các bạn sẽ có thể tham khảo các kích thước chuẩn dưới:

- Chiều cao: 1.28 – 1.33 – 1.34 - 1.44 – 1.53 (m)

- Chiều rộng: 0.88 – 0.89 – 1.05 – 1.06 – 1.08 – 1.09 (m)

3, Nên đặt cửa sổ phòng ngủ theo hướng nào?

Hướng cửa sổ cũng có vai trò quan trọng trong việc thiết kế không gian cửa sổ của phòng ngủ của các gia đình. Các bạn có thể tùy thuộc vào điều kiện xung quanh cũng như hướng nhà của bạn để cửa sổ phòng ngủ cho hợp lý.

Theo các chuyên gia hướng cửa sổ phòng ngủ tốt nhất là theo hướng Đông hay hướng Đông Nam. Vì hướng đó vừa giúp được đón bình minh và đồng thời cũng có thể tận hưởng được nguồn gió mát lùa vào buổi chiều.

Bên cạnh đó, những cửa sổ phòng ngủ mở theo hướng Nam cũng rất tốt với không gian phòng ngủ. Khi mùa hè thì có thể giúp đón gió mát, còn mùa đông thì có thể đón được nắng ấm. Nhờ đó sẽ giúp cho không gian căn phòng luôn khô ráo, thông thoáng đồng thời không bị ẩm mốc.

Ngoài ra, các gia chủ cũng cần có sự thay đổi linh hoạt khi thiết kế không gian cửa phòng ngủ. Chẳng hạn như cửa sổ hướng Tây hay hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam thì cần có vật gì đó như rèm cửa để che lại tránh ánh nắng chiều chiếu vào trực tiếp. Hoặc nếu cửa sổ hướng Đông Bắc thì các bạn không nên mở kích thước cửa quá rộng. Vì chúng sẽ đón gió lạnh đồng thời dễ khiến cho căn phòng thêm ẩm ướt vào mùa đông.

Trên đây 3 điều khi thiết kế cửa sổ phòng ngủ cần lưu ý cho đúng phong thủy các bạn cần lưu ý. Hy vọng các bạn đã có thêm thông tin bổ ích, kiến thiết kiến thiết nên phòng ngủ tiện, nghi, hoàn thiện nhất.

>>> Xem thêm: 3 điều bề phong thủy cửa sổ bếp bạn không thể không biết