Bí quyết cải tạo hướng cửa sổ phòng ngủ không tốt cực hiệu quả

Hướng thiết kế hướng cửa sổ phòng ngủ tưởng như là điều đơn giản nhưng không. Chúng không hề đơn giản mà lại có vai trò hết sức quan trọng mà các gia chủ không thể xem nhẹ. Do đó, khi không may “lỡ” thiết kế cửa sổ theo hưởng không tốt thì bạn cũng cần hết sức lưu ý để hóa giải. Dưới đây là những bí quyết giúp cải tạo cửa sổ không tốt cực hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để áp dụng.

Có không ít các gia chủ vì chủ quan mà xem nhẹ hướng cửa sổ phòng ngủ ngôi nhà mình. Từ đó dễ dẫn đến tình trạng thiết kế sai hướng cửa sổ, gây nên những ảnh hưởng tiêu cực. Do đó, trong trường hợp này bạn cần phải cải tạo hướng cửa sổ sao cho phù hợp, đúng với phong thủy.

- Khi thiết kế cửa sổ đẹp đi theo hướng Tây, Tây Bắc hay Tây Nam thì các gia chủ nên lợp mái vẩy ngoài cửa sổ. Do đây là hướng nắng Tây ở phía rọi trực tiếp, chúng sẽ có thể giúp hạn chế được hiệu quả ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, với cửa sổ thiết kế theo hướng Tây không thì bạn không nên trổ quá rộng và cần có rèm cửa sổ che nắng.

Ngày xưa, cha ông ta thường gọi cửa sổ hướng tây chính là “Lý quỷ môn” (cửa quỷ trong) và chúng biểu thị điềm dữ. Có thể hiểu rằng, do cửa sổ hướng này vào mùa hè phải nhận luồng khí nóng trực tiếp, khi mùa đông đến thì lại phải hứng khí lạnh.

f:id:cuathepvango:20210617185138j:plain

- Cha ông ta thời xưa theo phong thuỷ học cũng cho rằng, hướng Đông Bắc chính là “Biểu quỷ môn” (cửa quỷ ngoài). Do đó, các bạn không nên trổ cửa sổ, cửa phòng ngủ ngôi nhà theo hướng này hay thiết kế hướng cửa sổ phòng ngủ theo hướng này. Vì chúng có thể gây nên những ảnh hưởng tiêu cực không tốt đến người ngủ, sử dụng căn phòng.

Các gia chủ cũng cần lưu ý rằng, gió đông bắc sẽ mang đến cho không gian rất nhiều những hơi ẩm. Tư đó sẽ khiến cho không gian trong nhà rất dễ bị ẩm ướt, mang lại không khí lạnh buốt. Nếu muốn thiết kế trổ, thì bạn cần thiết kế cửa sổ có diện tích nên nhỏ một chút, và bạn cũng phải mắc rèm che.

- Khi hướng của cánh cửa sổ phòng ngủ đối diện với những không gian, vật mang đến những điềm hung như nêu ở trên thì bạn cần cẩn trọng. Lúc này, bạn có thể sử dụng rèm cửa để có thể ngăn cách với cảnh vật, bên cạnh đó cũng để ánh sáng và gió đi sâu vào trong phòng.

Trên bệ cửa sổ, các bạn nên đặt thêm một số chậu cây cảnh, chậu hoa cỏ, để khiến cho tầm mắt dừng lại ở những cảnh gần này Chúng sẽ giúp cho những cảnh này mang đi những sát khí ở bên ngoài cửa sổ bị phai mờ đi.

Trên đây là một số những bí quyết giúp cải tạo hướng cửa sổ phòng ngủ không tốt cực hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. hi vọng, qua những gì Cửa thép Koffmann nêu trên đã giúp cho các bạn có thêm được những thông tin bổ ích. Giúp cho bạn có thể kiến thiết nên không gian sống tiện nghi, tuyệt vời nhất cho gia đình mình.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 điều cần lưu ý khi thiết kế cửa sổ phòng ngủ đẹp cần biết