Cửa phòng ngủ đối diện bếp có ảnh hưởng gì hay không?

Cửa phòng ngủ đối diện bếp có thể gây nên không ít những tác hại, ảnh hưởng đến ngôi nhà. Thậm chí nó còn ảnh hưởng đến bản thân gia chủ cũng như các thành viên sinh sống trong nhà. Hôm nay, Koffmann sẽ cùng các bạn tìm hiểu những ảnh hưởng của cửa phòng ngủ đối diện bếp nhé.

>>> Xem thêm: Tư vấn: Chọn cửa phòng ngủ nhôm hay gỗ hay thép vân gỗ?

1, Cửa phòng ngủ đối diện bếp có sao không?

Theo phong thủy, cửa phòng ngủ và bếp đều cùng chức năng nuôi dưỡng thể và khí của con người trong gia đình. Vậy sẽ như thế nào nếu như cửa phòng ngủ đối diện bếp? Các chuyên gia cho biết, đó là rất xấu, thậm chí đó còn là đại kỵ trong phong thủy.

Các bạn cần biết rằng, cửa phòng ngủ đẹp đóng vai trò điều hòa không khí trong không gian căn phòng. Qua đó, giúp nuôi dưỡng phần khí trong cơ thể của người sinh hoạt trong phòng đó.

Do đó, phòng ngủ phải là một nơi yên tĩnh, thoải mái và có không khí trong lành. Nhờ đó mới có thể giúp mang đến cho bạn giấc ngủ thoải mái, mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho ngày mới.

Trong khi đó, nhà bếp lại là một công trình có tính hỏa rất mạnh mẽ. Khi bạn nấu nướng, sức nóng từ bếp tỏa ra, cùng với với mùi thức ăn, âm thanh khác nữa… 

Điều đó đã khiến cho nhà bếp trở thành nơi đối lập với không gian phòng ngủ. Nó thực sự không thích hợp để có thể được thiết kế ở gần chỗ nghỉ ngơi như phòng ngủ.

2, Ảnh hưởng của cửa phòng ngủ đối diện bếp

Với những gì nêu trên, ta có thể dễ dàng nhận thấy sự điểm xung khắc của phòng ngủ và phòng bếp. Do đó, thiết kế cửa phòng ngủ đối diện bếp là một điều mà các bạn cần hết sức tránh.

– Đầu tiên chính là mùi dầu mỡ thức ăn từ nhà bếp sẽ bay thẳng vào phòng ngủ. Từ đó, làm cho phòng ngủ dễ bị ám mùi, có thể gây nên những ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.

– Điều thứ hai chính là hơi nhiệt từ nhà bếp khi đun nấu cũng sẽ “xông quan phòng ngủ”. Vào mùa hè, mà phòng ngủ ở đối diện phòng bếp sẽ dễ nảy sinh tâm lý nóng nảy. Thậm chí nó còn có thể gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ gia đình.

3, Cách hóa giải cửa phòng ngủ đối diện bếp

Qua đó bạn có thể thấy rằng, những ảnh hưởng của của cửa phòng ngủ đối diện bếp là rất lớn. Do đó, khi đã lỡ xây dựng, các bạn cần có cách hóa giải cửa phòng ngủ đối diện bếp. Các bạn có thể áp dụng một trong số những cách như:

  • Bạn có thể thay đổi vị trí cửa phòng ngủ hay vị trí của bếp sang hướng khác là được.
  • Các bạn có thể che chắn cửa phòng ngủ và bếp nhờ sử dụng vách ngăn, rèm cửa hay tấm bình phong…
  • Bạn có thể hóa giải cửa phòng ngủ đối diện bếp với máy hút. Hoặc bạn thay thế bếp ga bằng bếp từ để có thể làm giảm hơi nóng từ nhà bếp hiệu quả.

Hy vọng bài viết này giúp bạn tránh được ảnh hưởng của cửa phòng ngủ đối diện bếp bạn cần biết. Các bạn có nhu cầu sử dụng cửa thép vân gỗ cho phòng ngủ có thể tham khảo các sản phẩm của Koffmann.

Các bạn yên tâm sẽ được sở hữu các sản phẩm cửa thép vân gỗ chất lượng, chính hãng, giá tốt. Nhờ vậy, bạn có thể hoàn thiện không gian sống của gia đình mình được tiện nghi nhất.

>>> Nguồn:

https://cuathepvangokoffmann.home.blog/2020/11/11/anh-huong-cua-cua-phong-ngu-doi-dien-bep-ban-can-biet/